áo quần thể thao
Thể Thao

Vì sao nên chọn bộ áo quần thể thao phù hợp với vóc dáng?

áo quần thể thao

Bạn đã nghe thấy cụm từ – ăn mặc cho thành công. Hóa ra điều này đúng ngay cả trong lĩnh vực tập thể dục và thể thao. Nói cách khác – trang phục bạn chọn ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn trên sân thể thao và trong phòng tập thể dục.

Nghe có vẻ phản trực giác phải không? Dù sao bạn cũng sẽ bị nóng và đổ mồ hôi. Tại sao không chỉ mặc một chiếc áo thun cotton đã sờn và đánh lên quần short? Tại sao nó không quan trọng những gì bạn mặc cho một tập luyện? Bạn đang tìm hiểu làm thế nào để chọn trang phục thể thao phù hợp cải thiện hiệu suất của bạn tại thể thao và tập thể dục.

Lợi ích bất ngờ từ việc lựa chọn áo quần thể thao phù hợp

1. Làm tăng sự tự tin

Trang phục bạn mặc sẽ tạo nên sự khác biệt nếu bạn tin rằng nó sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn. Các nghiên cứu trong lĩnh vực nhận thức đã chỉ ra tác động tích cực của việc mặc quần áo phù hợp với nơi làm việc của bạn. Được gọi là nhận thức kèm theo, hiện tượng này cũng mở rộng sang thể thao và thể dục.

áo quần thể thao

Sự gia tăng có thể là sự gia tăng sự tự tin – nếu bạn biết bạn trông tuyệt vời – rất có thể bạn cũng sẽ hành động như vậy. Nếu bạn thích những gì bạn đang mặc tại phòng tập thể dục, có nhiều khả năng bạn sẽ muốn tập thể dục. Không nên thử nghiệm lý thuyết này khi bạn đang cố gắng đẩy tối đa của mình tại máy ép băng ghế dự bị. Tuy nhiên – có một sự khác biệt đáng chú ý trong sự tự tin của bạn khi bạn mặc quần áo thể thao phù hợp hơn so với khi bạn không.

Khi bạn có các công cụ phù hợp – quần áo tập luyện được trang bị tốt có hỗ trợ trong các lĩnh vực phù hợp – bạn sẽ cảm thấy tự tin. Hơn nữa những bộ quần áo thể thao giá rẻ mà chất lượng tốt chắc chắn sẽ làm càng hài lòng hơn nữa để đầu tư vào sở thích của mình. Sự tự tin chuyển thành hiệu suất tốt hơn.

2. Cải thiện hiệu suất

Có một số trang phục hiện đang bị cấm trong bơi chuyên nghiệp vì chúng làm mất thời gian của một vận động viên bơi lội bằng cách tạo ra một dòng chảy khí động học hơn trong nước. Bạn có thể không bơi cạnh tranh – nhưng những trang phục này có thể tăng hiệu suất của bạn trên các hoạt động bơi hàng tuần của bạn.

Tùy chọn mặc định cho hầu hết nam giới là một chiếc một chiếc quần short bóng rổ gấp đôi như quần bơi. Lực cản được tạo bởi các túi sẽ làm bạn chậm lại. Một bộ đồ bơi tươm tất sẽ tạo nên sự khác biệt cho dáng bơi của bạn.

Không phải tất cả các bạn bơi – có thể bạn cần một cái gì đó thiết thực như một bộ đồ thể thao Hàn Quốc giúp loại bỏ độ ẩm khỏi cơ thể để chạy bộ buổi sáng thoải mái hơn và bạn có thể ở ngoài lâu hơn. Một đầu được làm bằng vật liệu không thoáng khí sẽ ngăn chặn sự giải phóng nhiệt từ cơ thể bạn. Điều này dẫn đến việc làm nóng quá mức và khó chịu làm giảm thời gian tập thể dục của bạn.

áo quần thể thao

Áo phông khi tập luyện làm từ 100% cotton sẽ thấm mồ hôi và giữ nó trên cơ thể bạn. Chọn quần áo tập thể dục như bộ đồ thể thao nam Hàn Quốc thấm mồ hôi ra khỏi cơ thể của bạn. Một đôi giày chạy sẽ không thể tìm thấy trên sân bóng.

3. Giúp cải thiện tự do di chuyển

Trong một nỗ lực để có được thỏa thuận tốt nhất – đàn ông thường mua quần áo thể thao nam đẹp có thể chất lượng không cao chỉ vì nó rẻ. Những chiếc quần short bạn nhận được cho 70% giảm giá? Có lẽ chúng rất phù hợp. Chúng trông giống như một thỏa thuận tuyệt vời lúc đầu nhưng nhìn lại – trả giá đầy đủ giúp bạn có giá trị tốt hơn trong thời gian dài.

Nếu như bạn là nam và là tín đồ của bộ môn đá bóng, chắc chắn bạn phải biết 5 chất liệu đáng sở hữu của bộ quần áo đá bóng cho trải nghiệm trận đấu tuyệt vời hơn.

Hãy chắc chắn rằng quần short của bạn không cưỡi lên hoặc trượt xuống khi bạn nhảy. Nếu bạn mua một đôi mà quá lớn ở đáy quần – quần short sẽ đi theo cách di chuyển phức tạp trong phòng tập thể dục.

Nếu bạn đang đội một chiếc mũ lưỡi trai – hãy chắc chắn rằng nó không quá chặt quanh đầu bạn mà còn đảm bảo nó sẽ thắng rơi ra hoặc trượt. Tập trung vào chuyển động là quan trọng đặc biệt là khi thực hiện các bài tập ghép. Cuối cùng, bạn có thể làm sai nếu quần áo thể thao của bạn bị hạn chế hoặc không cung cấp sự hỗ trợ phù hợp.

4. Hỗ trợ phục hồi sau khi tập thể dục

Quần áo nén cung cấp nén tốt nghiệp để kích thích lưu thông. Kết quả là một hiệu ứng mát xa kích thích lưu lượng máu. Máu tăng lưu thông qua cơ bắp sẽ loại bỏ axit lactic được tạo ra trong quá trình tập luyện. Phục hồi được tăng cường do hậu quả và cơ bắp ít đau và cứng.

Áp lực trực tiếp áp dụng cho cơ bắp có thể làm giảm đau nhức và viêm – đặc biệt là sau một trò chơi. Nén trong quần áo thể thao chưa được chứng minh là có bất kỳ tác động tiêu cực nào vì vậy nếu bạn chưa thử chúng – hãy thử quần áo nén.

Các loại áo quần thể thao nam và nữ thông dụng

Nhiều người thường cho rằng nam, nữ có rất nhiều lựa chọn về quần áo thể thao. Điều nay không sai. Nói cách khác thì những bộ đồ này sẽ được dùng trong các trường hợp cụ thể khác nhau, từ quần áo thể thao bó sát (compression) đến những bộ đồ thoải mái…tùy sở thích.

Tất nhiên, việc chọn được trang phục thể thao phù hợp cho nam và nữ phụ thuốc vào nơi bạn tập luyện là phòng gym gần nhà hay một môn thể thao vận động nào đó.

 1. Áo quần thể thao nâng – Compression

Quần áo thể thao nén có thể hiểu đơn giản là những bộ đồ vừa khít và ôm sát cơ thể. Đối với nam giới và nữ giới, trang phục này thường bao gồm quần short hoặc những loại đồ lót có chức năng vừa giảm sự chà xát, vừa cung cấp sự hỗ trợ cần thiết khi hoạt động thể thao.

Quần áo thể thao nén còn cung cấp một vài lợi ích khác như giảm lượng axit lactic, cải thiện hiệu suất tập luyện và giảm thiểu các cơn đau. Đồng thời, trang phục này còn giúp hạn chế sự rung động của cơ, giảm sự mệt mỏi và hỗ trợ việc tập luyện.

Ngoài ra, trang phục này còn có khả năng cách nhiệt, giúp giữ ấm cho người mặc khi thời tiết lạnh, một số loại làm giảm sự ảnh hưởng của mồ hôi đến việc tập luyện và bảo vệ người mặc khỏi tia cực tím (UV).

Sau cùng, quần áo thể thao nâng còn giúp cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi sau chấn thương.

 2. Quần thể thao

Những chiếc quần này có nhiều công dụng hơn là thấm mồ hôi – điều duy nhất mà quần may bằng cotton có thể làm được. Chúng không những đem lại sự thoải mái mà còn có thể co giãn khi bạn vận động mà còn có thể giúp đỡ, hỗ trợ bạn khi cần.

Trong khi các loại quần thể dục khác được thiết kế để mặc trong suốt các buổi tập thể dục thì với kiểu quần này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khóa kéo có sẵn để “hô biến” nó thành một chiếc quần “nghiêm túc” hơn và diện xuống phố hoặc đi chơi chẳng hạn.

 3. Áo thể thao

Áo thun là một trong những trang phục phổ biến được sử dụng khi tập luyện bởi chúng nhẹ, dễ mặc và đem lại cảm giác dễ thở cho người mặc. Tuy nhiên, chúng lại không phải lựa chọn tốt nhất bởi trang phục này không những không phù hợp về mặt phong cách, thẩm mỹ khi đến phòng tập mà nó còn hạn chế việc vận động và không thoáng khí.

Những chiếc áo tank-top là lựa chọn đúng đắn nhất cho các buổi tập bởi chúng giải phóng phần cánh tay và tạo điều kiện cho mồ hôi trong cơ bắp và nách thoát ra dễ dàng.

Trang phục này thường được làm từ vật liệu tổng hợp, giúp không khí lưu thông qua những nơi đổ mồ hôi trên cơ thể, tạo sự thoáng mát.

 4. Đồ bộ

Bộ đồ thể thao đưuọc làm từ chất liệu cotton hoặc polyeste pha spandex là lựa chọn phổ biến cho việc tập luyện.

Quần thiết kế có phần dây kéo thắt lưng, tương đối ấm áp và thoải mái. Tuy nhiên, chiếc quần này được đánh giá là đem lại vẻ ngoài kém chuyên nghiệp khi mặc đi làm, do đó, bạn chỉ có thể diện nó khi ở nhà, lúc đi tập và đi chơi.

Chiếc áo khoác có lẽ là quá nóng để mặc trong suốt buổi tập dù thời tiết bên ngoài là mùa đông, song bạn vẫn nên mang nó theo để tránh rét khi đi đường hoặc sau khi tập một thời gian. Nhiều sản phẩm có khả năng cản gió và chống nước nên được người tiêu dùng tận dụng làm áo khoác mặc ngoài khi đi đường trong mùa đông. Thật tiện lợi phải không nào.

Các tìm kiếm liên quan đến áo quần thể thao

  • Quần áo thể thao nữ
  • Quần áo the thao nam mùa hè
  • Quần áo thể thao nam Adidas
  • Bộ quần áo thể thao nam
  • Quần áo thể thao nam mùa đông 2019
  • Áo thể thao nam 2019
  • Quần thể thao nam cao cấp
  • Áo thể thao nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *